Tin tức tổng hợp

Ưu điểm của pallet gỗ
Ngày đăng : 16/04/2021

Pallet gỗ có ưu điểm gì?

Hiện nay có đến 90% các doanh nghiệp xuất khẩu sử dụng pallet gỗ kê hàng, các loại pallet còn lại chỉ chiếm 10%. Lí do tại sao để pallet gỗ chiếm ưu thế hơn hẳn về thị phần như vậy? Hãy cùng Envi nhắc đến những ưu điểm vượt trội của pallet gỗ nhé!

Tại Việt Nam, nguyên liệu gỗ keo (tràm), gỗ thông có nhiều và sẵn hàng. Thân cây gỗ này dễ  gia công và đóng hàng sử dụng luôn; linh hoạt về kích thước, hình dáng cũng như mẫu mã theo yêu cầu của từng khách hàng. Về điểm này pallet gỗ làm dễ hơn hẳn so với pallet sắt, nhựa, giấy.

Pallet gỗ thích hợp vận chuyển cho nhiều loại hàng hóa khác nhau, từ mặt hàng có khối lượng nhẹ đến nặng hay rất nặng chúng đều đáp ứng được. Bạn chỉ cần báo cho nhà sản xuất về kích thước, tải trọng yêu cầu, chắc chắn bạn sẽ được đáp ứng.

Đặc biệt, pallet gỗ chịu được trọng tải rất lớn mà giá thành lại rẻ hơn nhiều so với chất liệu khác cùng kích cỡ. Đây là điểm cộng cho việc ưu tiên sử dụng chúng của các doanh nghiệp.

Chất liệu gỗ thân thiện môi trường, dễ sử dụng, sửa chữa và tái chế cho lần sau. Nan gỗ pallet tháo lắp ra có thể thay đổi kích thước làm thùng pallet gỗ decor, giường pallet, sofa pallet,…hoặc nghiền nát thành bột gỗ làm nguyên liệu cho gỗ, ván ép; sử dụng làm củi đốt,…

Bên cạnh những ưu điểm đó, pallet gỗ có một số nhược điểm do tính đặc thù của gỗ. Pallet gỗ có độ bền kém so với pallet nhựa, nhưng chịu lực tốt hơn. Hàng pallet gỗ khó vệ sinh, dễ gãy hơn pallet nhựa và sắt. Gỗ dễ bị hút ẩm ngược gây nên nấm mốc, mối mọt. Các công ty xuất khẩu có thể bị trả lại hàng vì pallet không đạt yêu cầu.

Chính bởi lí do này, thì việc tuân theo nguyên tắc bảo quản pallet gỗ và lựa chọn nhà cung cấp hàng chất lượng đáp ứng nhu cầu và giải quyết nỗi lo cho các công ty luôn được Envi chú trọng.

Envi lựa chọn kỹ lưỡng từng thanh nan gỗ, tiến hành quy trình xử lý nhiệt nguyên liệu gỗ khi nhập về kho và tiến hành khử trùng HT/MB chống mối mọt. Sản phẩm đạt chứng chỉ tiêu chuẩn quốc tế ISPM15-IPPC.

Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn kỹ hơn!

Danh mục sản phẩm