Tin tức tổng hợp

Những lưu ý khi mua pallet gỗ đóng hàng
Ngày đăng : 02/06/2021

Những câu hỏi thường gặp về pallet đóng hàng?

Bên cạnh pallet từ chất liệu sắt, nhựa, giấy thì pallet gỗ có những lợi thế được 90% các doanh nghiệp ưu tiên sử dụng hơn. Vậy trước khi sử dụng về pallet gỗ, doanh nghiệp của bạn phải lưu ý những gì? Bài viết dưới đây sẽ cung cấp thêm thông tin hữu ích cho bạn đọc.

1. Pallet bị nấm mốc và cách xử lý

Đặc tính của gỗ tự nhiên sau khi được khai thác cắt xẻ, gỗ dễ bị ẩm mốc từ độ ẩm trong không khí và đất, nhất là trong những ngày thời tiết nóng ẩm tạo điều kiện thuận lợi cho nấm mốc phát triển một cách nhanh chóng. Chúng phá vỡ bao bì gỗ, gây mất thẩm mỹ, khi đóng thành pallet dễ bị từ chối, đặc biệt là pallet xuất khẩu.

Để hạn chế tối đa nấm mốc trên nan pallet, cần lưu ý:

- Gỗ phải được sấy khô hạ độ ẩm xuống dưới 20% thay vì gỗ tự nhiên độ ẩm thường là 40%.

- Bảo quản gỗ đúng cách tránh mưa hay để trong kho ẩm ướt, thiếu quạt thông gió làm hơi ẩm thấm lại gỗ và giúp nấm mốc phát triển. Chỉ cần một chút kiểm tra sơ sài và không chú ý bảo quản, gỗ pallet sẽ bị mốc.

         

2. Pallet gỗ bị côn trùng tấn công

Đây có lẽ là vấn đề được lưu ý nhiều nhất bởi đặc tính của gỗ là môi trường sống của mối và mọt. Côn trùng ăn mòn làm tổ trong gỗ phá hoại gỗ, thanh gỗ dần mục và bị gãy khi kê hàng.

Cách khắc phục mối mọt:

- Xử lý nhiệt (HT): Tại nhà máy của Envi, thanh gỗ được sấy khô 3-4 ngày, sau khi thanh gỗ đóng thành phẩm pallet, trước khi giao cho khách, pallet được sấy khô thêm 30 phút diệt hết côn trùng và đóng dấu HT. Độ ẩm tiêu chuẩn đạt dưới 18%.

- Hun trùng thuốc (MB): sử dụng hóa chất ủ trong 24h diệt mối mọt và được đóng dấu MB trên pallet. Với hàng xuất khẩu, pallet gỗ phải được kiểm định nghiêm ngặt tại Cục hải quan của quốc gia đến.

100% pallet gỗ của Envi đạt tiêu chuẩn kiểm định ISPM15- IPPC

            

3. Giá thành

Giá pallet gỗ phụ thuộc vào các yếu tố sau đây:

- Nguyên liệu gỗ: Gỗ thông, gỗ keo, gỗ ván ép. Loại gỗ mới hay tái chế. 

Gỗ thông có giá thành cao hơn gỗ keo, pallet gỗ thông thường được dùng xuất khẩu. 

- Kích thước pallet: 

+ Kích thước phổ biến các loại như 1200x800, 1100x1100, 1050x1050, 1000x1000, 1200x1000,… Những loại pallet dài 1.3 m trở lên là loại quá khổ, thường dùng thân cây gỗ dài 2 m để cắt xẻ, như vậy hao hụt gỗ sẽ nhiều hơn.

+ Kích thước nan gỗ: độ dài, rộng và dày của thanh nan gỗ. Với nan gỗ độ rộng từ 10 cm trở lên giá thành cũng cao hơn, do chỉ lấy lõi của cây keo có bản rộng nhất mới đáp ứng kích thước này.

Pallet kích thước lớn đương nhiên sẽ có giá thành cao hơn. Kích thước được sử dụng phù hợp với nhu cầu đóng hàng và tải trọng hàng hóa đặt lên pallet. Tốt nhất bạn nên nhờ sự tư vấn của nhà sản xuất loại kích thước nào đáp ứng yêu cầu.

- Kiểu dáng, mẫu mã: pallet chân cục gù, pallet chân giằng. Số nan đóng và mẫu mã pallet sẽ làm chênh lệch giá gia công. 

- Yêu cầu kỹ thuật cao: nan gỗ, bào kỹ 4 mặt,... tăng giá gia công. Chúng tôi đều có thể đáp ứng được yêu cầu.

- Pallet sơn bề mặt bảo quản độ sạch, bền làm nhỉnh giá thành pallet. 

          

4. Thời gian giao hàng và vận chuyển

Giao hàng đúng thời hạn và đáp ứng yêu cầu của khách hàng luôn là tôn chỉ của Envi trong làm việc.

5. Bảo hành

Bảo hành 1 đổi 1 nếu có lỗi kỹ thuật từ nhà sản xuất. Đây là lời cam kết uy tín của doanh nghiệp chúng tôi cũng như đối tác.

Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn, báo giá và đáp ứng mọi yêu cầu của khách hàng

Công ty Cổ phần ENVI VIETNAM

Tầng 6, tòa nhà Cotana, bán đảo Linh Đàm, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội

Nhà máy: KCN Phố Nối A, Văn Lâm, Hưng Yên

 0932.296.536 - 0349.316.740

sales@envi.vn

 

 

Danh mục sản phẩm