Tin tức tổng hợp

Những câu hỏi thường gặp khi sử dụng hút ẩm trong container
Ngày đăng : 11/01/2022

Việc sử dụng bột hút ẩm như thế nào trong container để bảo vệ được hàng hóa và tối ưu chi phí cho các nhà xuất nhập khẩu hàng hóa. Dưới đây, chúng tôi tổng hợp các câu hỏi thường gặp của khách hàng và giải đáp thắc mắc giúp khách hàng có lựa chọn tốt nhất.

1. Làm thế nào để chất hút ẩm A|B Dry giúp giải quyết vấn đề về độ ẩm?
Sản phẩm độc đáo này hấp thụ độ ẩm bằng cách chiết xuất hơi nước trong không khí, do đó ngăn ngừa độ ẩm bên trong container chuyển thành dạng sương và ngưng tụ. Sau đó nó bắt đầu trở thành một chất gel và tiếp tục hấp thụ hơi ẩm. Nước hấp thụ được giữ lại do sự hiện diện của một chất liên kết đặc biệt, do đó ngăn ngừa rò rỉ.

2. Độ ẩm tương đối (RH) là gì?
Độ ẩm tương đối đo lượng hơi ẩm trong không khí. Nó thể hiện tỷ lệ phần trăm độ ẩm trong không khí. Không khí càng ẩm ướt thì độ ẩm ( RH ) càng cao. Ngược lại, khi không khí khô ráo thì độ RH sẽ thấp. Như vậy, mưa 100% là nguyên nhân gây ra độ ẩm trong không khí.

3. Độ ẩm gây ra những tác hại nào?
Độ ẩm trong container gây ra vấn đề chẳng hạn như nấm, nấm mốc, sâu bệnh, gỉ sắt, vón cục, đóng cứng tích tụ, và phân hủy. Độ ẩm cũng có thể làm cho các thiết bị điện tử trục trặc.

4. Thiệt hại do độ ẩm gây ra có được phát hiện kịp thời để xử lý hàng hóa?
Tiếc là không. Mặc dù hình thức phổ biến của các vấn đề độ ẩm như ăn mòn, nấm mốc hoặc nấm có thể nhìn thấy trên các thùng giấy, bề mặt nhưng có một số loại thiệt hại mà không thể phát hiện được. Chủ yếu những thiệt hại này ở bên trong và chỉ có thể phát hiện khi khách hàng mở các lô hàng.

5. Nếu tôi sử dụng chất chống ẩm A|B Dry, tôi có tiếp tục gặp vấn đề khó khăn về độ ẩm?
A|B Dry ngăn chặn thiệt hại ẩm mốc bằng cách kiểm soát độ ẩm tương đối và ngăn ngừa những vấn đề về ẩm mốc. Tuy nhiên, các lỗ thông gió trong container cần phải được đóng cửa và số lượng đơn vị được đặt trong một container cần phải được điều chỉnh với tình trạng của container khi đó.

6. Vận chuyển hàng hoá tiêu dùng trong ống , hộp, lọ chứa không có độ ẩm, nhưng tôi vẫn gặp rắc rối?
Độ ẩm xuất phát từ sàn container, pallet, thùng carton, lỗ hở trên container, thời tiết thay đổi trong cuộc hành trình. Và độ ẩm xuất hiện sẽ ngưng tụ trên ống, hộp, lọ gây ra sự ăn mòn, phá hủy hàng hóa.

7. Tại sao hàng hóa trên container bị ẩm mốc bên trong mặc dù bên ngoài bao bì trông rất tốt và không có dấu hiệu của sự ngưng tụ?
Sự ngưng tụ trên bề mặt vận chuyển hàng hóa của bạn có thể bay hơi nhanh chóng, nhưng phải mất nhiều thời gian hơn cho độ ẩm bị mắc kẹt sâu hơn. Trước khi nó bốc hơi trở lại không khí, nấm mốc và nấm đã phát triển kịp làm hư hại hàng hóa.

8. Điều gì khiến A|B Dry hút ẩm tốt như vậy?
A|B Dry là một sản phẩm tuyệt vời có thể làm giảm độ ẩm bên trong container. Khi nó hấp thụ độ ẩm, chất bột cấu tạo bên trong sẽ thay đổi thành một chất gel. Điều đó sẽ mang lại hiệu quả và an toàn hơn khi sử dụng. Ngay cả khi sản phẩm bị hư hỏng, nó vẫn sẽ không đổ một giọt nước nào. A|B Dry thật sự là một giải pháp an toàn cho hàng hoá.

9. Có nên nhét đầy các giấy gói hàng vào các khoảng trống của container?
Lót nhiều lớp giấy gói hàng là một phương pháp thường được sử dụng để ngăn chặn tình trạng "nhỏ giọt" xảy ra bên trong một container. Thông thường các lớp giấy được lót dưới trần container để hấp thụ độ ẩm trong trường hợp độ ẩm ngưng tụ thành nước và đổ xuống. Biện pháp này rất hữu ích trong khi vận chuyển hàng hoá có hơi ẩm cao, nhưng nó không thể thay thế chất hút ẩm và chỉ có thể thấm ẩm sau khi độ ẩm biến thành nước mà không thể ngăn chặn sự nhưng tụ.

10. Container của tôi được chất lên đến đỉnh. Vậy có cần sử dụng chất chống ẩm A|B Dry?
Có vẻ như là không có không khí trong container, nhưng thực sự có rất nhiều không khí chuyển động tự do giữa các sản phẩm, và A|B Dry giúp hấp thụ độ ẩm trong không khí, ngăn ngừa sự ngưng tụ.

11. Tôi gặp rắc rối vì sự phát triển của nấm mốc bên trong pallet được nylon bao bọc lại. A|B Dry có giải quyết được vấn đề này không?
Không, trừ khi bạn tạo các lỗ thoát khí để các phân tử nước không bị bít kín.

12. Lô hàng của tôi là các thành phần từ thép, mạ kẽm, nhôm, máy móc ...vv... bị ăn mòn, bị biến màu hoặc mất màu, mặc dù đóng gói rất nặng. A|B Dry có thể giải quyết vấn đề này không?
Có, miễn là bạn đặt các đơn vị chống ẩm đủ cho mỗi container và không bọc trong nilon.

13. Tôi có thể tái sử dụng chất chống ẩm A|B Dry?
Chất chống ẩm A|B Dry chỉ có thể sử dụng một lần, môi trường trung tính và vứt đi sau khi sử dụng như chất thải thông thường khác.

14. Hàng của tôi đồ gỗ ngoài trời và có đính kèm kim loại đồng lên sản phẩm. Khi đến nơi thì phần gỗ trong tình trạng hoàn hảo, nhưng phần bằng đồng thì có vết bẩn nhẹ. Tôi nên làm gì để tránh tình trạng này? Tôi có nên đặt thêm nhiều hơn các túi chống ẩm A|B Dry?
Trong một số trường hợp, điều đó có thể xảy ra. Vì vậy tôi đề nghị bạn nên đặt thêm một hoặc hai đơn vị và gói nó lại trên 1 mặt của carton.

15. Hiện thị trường đang thông dụng 2 loại container, đó là các loại thép và nhôm. Nếu tôi vận chuyển hàng hóa tương tự bên trong các container thì tôi có thể sử dụng số lượng A|B Dry tương tự?
Không có nhiều sự khác biệt giữa các container nhôm và thép, do đó bạn không cần phải điều chỉnh số lượng đơn vị.

Khách hàng cần thêm thông tin về sản phẩm bột hút ẩm A|B Dry vui lòng liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ nhanh chóng.

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ

Công ty cổ phần Envi Việt Nam

Trụ sở chính: Tầng 6, tòa nhà Cotana, bán đảo Linh Đàm, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội.

Nhà máy sản xuất: KCN Phố Nối A, Huyện Văn Lâm, Hưng Yên

Điện thoại:  024.66514246 Hotline: 0971.457.791

Email: sales@envi.vn

Danh mục sản phẩm