Tin tức tổng hợp

Phân biệt giữa màng co và màng chít
Ngày đăng : 24/12/2021

Màng comàng chít đều là những vật tư phụ trợ đóng gói trong nhiều ngành hàng. Chúng được làm ra bởi cùng một loại vật liệu và nhìn khá giống nhau nên nhiều người dễ nhầm lẫn. Vì vậy, trong bài viết dưới đây, Envi cung cấp 1 số thông tin hữu ích giúp bạn đọc phân biệt dễ dàng và mua sản phẩm đúng với nhu cầu sử dụng.

Phân biệt theo tính chất và ứng dụng:

Màng co là loại màng nhựa, khi được làm nóng đến nhiệt độ nhất định, chúng sẽ co lại xung quanh sản phẩm được đóng gói tạo ra một lớp bọc bảo vệ chắc chắn. Vì vậy, màng co thường được sử dụng để đóng gói các sản phẩm như đồ chơi, đĩa DVD, thực phẩm tươi sống, bánh kẹo,... nhằm bảo vệ sản phẩm khỏi các tác nhân gây ô nhiễm, bụi bặm từ môi trường và tăng tuổi thọ sản phẩm.

◊ Có 2 loại màng co:

- Polyolefin: hầu như không có mùi, độ trong và hình thức tuyệt vời, độ bền và tính linh hoạt cao.
- Polyethylen: có độ trong thấp hơn nhưng dày hơn, do đó bền hơn. Màng co Polyethylen thắt chặt xung quanh sản phẩm khi được đưa vào không khí mát ở giai đoạn cuối của quá trình đóng gói.

Màng chít hay còn gọi là màng PE có tính chất co dãn tốt nên được sử dụng để quấn hàng hóa trên pallet, thùng hàng, kiện hàng. Màng PE thường được sử dụng với pallet, thùng hàng, nẹp góc giấy, dây đai,... nhằm cố định hàng hóa.

Màng chít quấn quanh pallet độ dãn có thể kéo dài tới 300%, lực kéo căng quấn quanh hàng hóa giúp màng chít có thể bám dính vào sản phẩm.

◊ Có 2 loại màng chít: 

- Màng chít quấn tay được thiết kế nhỏ và nhẹ, có loại màng chít 2.4 kg và màng chít 4 kg được sử dụng phổ biến.

- Màng chít quấn máy được thiết kế với kích thước và khối lượng lớn hơn, phù hợp với các loại máy quấn màng. Chúng thường được sử dụng trong các công ty có khối lượng đóng gói lớn, màng chít có khối lượng 15 kg.

Trên đây là một số thông tin Envi cung cấp cho bạn đọc phân biệt dễ dàng giữa màng co và màng chít. Khách hàng có nhu cầu sử dụng sản phẩm nào hãy liên hệ cho chúng tôi để được tư vấn và cung cấp hàng hóa nhanh chóng.

Công ty cổ phần Envi Việt Nam

Trụ sở chính: Tầng 6, tòa nhà Cotana, bán đảo Linh Đàm, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội.

Nhà máy sản xuất: KCN Phố Nối A, Huyện Văn Lâm, Hưng Yên

Điện thoại:   024.66514246 Hotline: 0971 457 791

Email: sales@envi.com

 

Danh mục sản phẩm